Chủ điểm tháng:

NGÀY HỘI CỦA CÔ VÀ MẸ

Thư viện ảnh

Ảnh liên kết

Trường học kết nối Violympic SMAS VietSchool Bộ giáo dục và đào tạo Tài nguyên trực tuyến

 

Thông tin truy cập

Đang xem: 14
Tất cả: 18962453

Tin chuyên môn

THAM GIA HỘI THI BÉ KHỎE BÉ NGOAN CẤP THÀNH PHỐ [31/05/2019] 

Thực hiện theo Kế hoạch số 266/KH-PGDĐT ngày 23/4/2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo TP Vĩnh Long. Tham gia Hội thi "Bé khỏe - Bé ngoan" nhằm đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ.

HỘI THI BÉ KHỎE-BÉ NGOAN CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2018 - 2019 [16/04/2019] 

Căn cứ vào kế hoạch năm học số 99/KH-MNA, ngày 12/9/2018 của Hiệu trưởng trường Mầm non A; Căn cứ kế hoạch số 29/KH-MNA ngày 22 tháng 3 năm 2019 của Trường Mầm non A về tổ chức hội thi "Bé khỏe Bé ngoan" cấp trường cho các cháu khối Lá năm học 2018-2019. Ngày 3,4/4/2019, Trường Mầm Non A tổ chức Hội thi Bé khỏe, Bé ngoan cấp trường năm học 2018-2019. Hội thi diễn ra 2 ngày với sự nổ lực của 20 trẻ đến từ 4 lớp Lá cùng với sự nhiệt tình tổ chức cho hội thi của tập thể GV, NV trường MNA. Kết quả qua hội thi lúc 10h15' ngày 04/4/2019 BTC đã tổng kết và trao 1 giải Nhất, 02 gải Nhì, 03 giải Ba và 4 giải khuyến khích. Bên cạnh đó nhà trường cũng trao những phần quà lưu niệm cho các bé tham gia hội thi. Kinh phí được quỹ Hội cha mẹ học sinh nhà trường năm học 2018-2019.

Tổng kết thực tập sư phạm năm 2 trường CĐSP Vĩnh Long, năm học 2018 - 2019 [18/03/2019] 

Thực hiện theo kế hoạch số 07/KH-MNA ngày 14/01/2019 của trường Mầm non A về việc tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên thực tập năm thứ 2, lớp 42 GDMN A, năm học 2018 - 2019. Vào lúc 8h, ngày 07/3/2019 nhà trường tổ chức tổng kết thực tập sư phạm. Buổi tổng kết đã nêu lên được những ưu điểm mà các em đã đạt được qua đợt thực tập, cũng như rút kinh nghiệm những phần còn hạn chế của các em sinh viên. Từ đó giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tại trường mầm non. Làm cơ sở cho các em vững vàng bước vào đợt thực tập năm thứ 3. Trong 3 tuần lễ thực tập tại trường (từ ngày 18/02/2019 đến ngày 08/3/2019). Các em sinh viên đã thể hiện được tinh thần học hỏi, đi sâu nghiên cứu chuyên môn, sưu tầm tài liệu giảng dạy, nắm bắt kịp thời, chịu khó lắng nghe và chỉnh sửa theo sự góp ý của giáo viên hướng dẫn về phương pháp đặc trưng của bộ môn, cũng như giáo dục lồng ghép vào nội dung bài dạy phù hợp theo chương trình giáo dục Mầm non. Có tinh thần tìm tòi, tham khảo, sáng tạo khi làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động giáo dục.

Đón đoàn sinh viên năm thứ 2 trường CĐSP Vĩnh Long về trường thực tập, năm học 2018-2019 [22/02/2019] 

Nhằm thực hiện tốt công tác phối kết hợp cùng trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Vĩnh Long để tạo điều kiện cho sinh viên sư phạm sớm được tiếp xúc với thực tế giáo dục, có cách nhìn tổng quát cơ cấu tổ chức về hoạt động của nhà trường, về tình hình kinh tế, VH - XH của địa phương. Hoạt động đoàn thể; Mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, về nhiệm vụ của giáo viên trong công tác chủ nhiệm và những yêu cầu cần phải phấn đấu để trờ thành giáo viên có năng lực và phẩm chất tốt. Đồng thời, giúp các em sinh viên sư phạm sớm được luyện tập các kỹ năng sư phạm, làm quen với các nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục trong và ngoài lớp, một số kỹ thuật dạy học đặc trưng của mỗi hoạt động trong trường mầm non năm học 2018- 2019 với chuyên đề: "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" thông qua đó giúp sinh viên sư phạm chuẩn bị tốt kiến thức và kỹ năng cho các đợt thực tập năm thứ 2 và chuẩn bị năm thứ 3. Sáng ngày 18/02/2019, trường Mầm non A tổ chức đón các em về trường thực tập. Trong buổi họp mặt, các em được nghe báo cáo về cơ cấu tổ chức các hoạt động của nhà trường, về tình hình kinh tế, VH, XH của địa phương. Hoạt động đoàn thể; Mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, về nhiệm vụ của giáo viên trong công tác chủ nhiệm. Kết thúc buổi họp mặt, các em trở về nhóm của mình để xem các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên phụ trách hướng dẫn thực tập. Một lần nữa, chúc các em hoàn thành xuất sắc trong đợt thực tập sắp đến!

Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường, năm học 2018 - 2019 [15/02/2019] 

Căn cứ kế hoạch số 201/KH - MNA ngày 14/12/2018 của Trường Mầm non A về việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019. Thời gian: từ ngày 31/12/2018 đến ngày 03/01/2019. Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành. Hội thi đã diễn ra một cách khách quan, nghiêm túc, chất lượng, đúng qui định. Giáo viên tham gia hội thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao. Thể hiện được tài năng sư phạm, trình độ chuyên môn sáng tạo, tự tin giảng dạy, đam mê nghề nghiệp, không ngừng phấn đấu để nâng cao tay nghề. Mong rằng với lòng yêu nghề, mến trẻ, phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" của trường Mầm Non A sẽ được phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Tham dự Hội giảng Chương trình giáo dục Mầm non theo quan điểm “Giáo dục dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp Thành phố năm học 2018-2019 [14/02/2019] 

Nhằm đáp ứng việc thực hiện chương trình GDMN nhà trẻ và phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm" cho trẻ mẫu giáo. Căn cứ vào Thông báo số 1062/TB-PGDĐT TP Vĩnh Long về việc tham dự hội giảng chương trình GDMN cấp thành phố năm học 2018-2019. Chuyên đề được tổ chức vào ngày 26/12/2018, tại trường Mầm non Huỳnh Kim Phụng, bao gồm 3 hoạt động cho trẻ 3 độ tuổi: Mầm (hoạt động học); Chồi (vui chơi ngoài trời); Lá (hoạt động học). Trường Mầm non A tham gia dạy chuyên đề cấp Thành phố một hoạt động học cho trẻ khối Lá (5 tuổi) với đề tài "Làm quen chữ cái m-n". Sau khi dự các hoạt động, giáo viên được tham quan môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục LTLTT. Đồng thời được tham gia trò chuyện, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, chế độ sinh hoạt theo chương trình GDMN phù hợp với điều kiện địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ. Kết thúc hội giảng đã giúp giáo viên bồi dưỡng được chuyên môn, nâng cao kỹ năng và các phương pháp khi tổ chức các hoạt động giáo dục.

Tổ chức Hội giảng Chương trình giáo dục Mầm non theo quan điểm “Giáo dục dục lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2018-2019 [11/01/2019] 

Căn cứ kế hoạch số 196/KH-MNA ngày 05/12/2018 của trường Mầm non A về việc tổ chức hội giảng Chương trình GDMN năm học 2018-2019. Ngày 28 tháng 12 năm 2018 Trường Mầm non A tổ chức dạy hội giảng chương trình giáo dục mầm non năm học 2018-2019. Mục đích của hội giảng nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên toàn trường đáp ứng việc thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN phù hợp với điều kiện trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ. Tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm việc thực hiện chương trình GDMN với phương châm "học bằng chơi, chơi mà học". Thông qua dự giờ các hoạt động giáo dục và tham quan môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học, giáo viên trong toàn trường đã trao đổi, chia sẻ việc tổ chức các hoạt động cho trẻ nhà trẻ, trẻ mẫu giáo trong chế độ sinh hoạt theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ theo quan điểm "giáo dục lấy trẻ làm trung tâm".

Tham gia lớp tập huấn triển khai các văn bản về quản lý tài chính, tài sản tại trường học [02/11/2018] 

Thực hiện theo Giấy mời số 861/GM-PGDĐT ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vĩnh Long tổ chức tập huấn triển khai các văn bản về quản lý tài chính, tài sản tại trường học. Nhằm giúp nhà trường tiếp tục thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn triển khai các văn bản về quản lý tài chính, tài sản tại trường học cho Hiệu trưởng và kế toán của các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP Vĩnh Long. Thời gian diễn ra tập huấn: 1 buổi, ngày 26/10/2018 tại trường THCS Lê Quí Đôn. Tại lớp tập huấn, Ông Nguyễn Anh Kiệt, Phó Trưởng Phòng KH-TC, Sở Giáo dục và đào tạo Vĩnh Long triển khai một số văn bản hướng dẫn quản lý tài chính, tài sản tại trường học. Sau 1 buổi học, Hiệu trưởng và kế toán các trường hiểu rõ hơn về các hướng dẫn mới trong việc quản lý tài chính, tài sản trong nhà trường, từ đó thực hiện đúng và đầy đủ hơn./.

Thực đơn và cách chế biến 1 số món ăn cho trẻ ở trường mầm non A Ăn sáng: Xúp tóc tiên trứng cút, tôm thịt, rau củ. Cho 500 suất ăn [08/08/2018] 

Song song với việc chăm sóc là việc nuôi dưỡng trẻ mà ăn uống là một nhu cầu không thể thiếu được của mỗi con người. Nấu ăn là một công việc hết sức gần gũi và quen thuộc trong mỗi gia đình và trường mẫu giáo. Trong mỗi chúng ta ai cũng có thể nấu ăn được nhưng nấu như thế nào để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng một cách an toàn và hợp lý nhất, điều này không dễ, nó luôn luôn đòi hỏi chúng ta phải có những sáng kiến và hiểu biết về nấu ăn cho các cháu ở nhà trẻ và mẫu giáo. Nếu trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có một sức khoẻ tốt và đó là tiền đề cho sự phát triển của trẻ sau này. Vì vậy, công tác nuôi dưỡng trong trường mầm non là một việc hết sức quan trọng.

Đón đoàn thực tập sư phạm năm thứ 2 trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long, năm học 2017-2018 [16/05/2018] 

Căn cứ vào quyết định số 1075/QĐ-PGDĐT ngày 27/12/2017 của PGD&ĐT TP. Vĩnh Long về việc thành lập Ban chỉ đạo thực tập sư phạm năm học 2017 - 2018; Căn cứ vào Kế hoạch thực tập sư phạm năm thứ 2 lớp 41 GDMN C, năm học 2017 - 2018 của trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long; Trường Mầm non A đề ra kế hoạch và tổ chức thực tập sư phạm cho sinh viên thực tập năm thứ 2 lớp 41 GDMN C, năm học 2017 - 2018. Sau thời gian 3 tuần tham gia thực tập tại trường, từ ngày 05/3/2018 đến ngày 23/3/2018 sẽ giúp các em giáo sinh hiểu sâu sắc hơn quan điểm, đường lối của Đảng về giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng; Hiểu và thực hiện một số chức năng của người giáo viên mầm non. Nâng cao lòng yêu nghề, mến trẻ, năng lực phẩm chất của người giáo viên; Tạo điều kiện cho các em giáo sinh chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng những kiến thức đã học, rèn luyện các kỹ năng đã học vào thực tế nhà trường, từ đó hình thành kỹ năng sư phạm.

Các tin khác:
 Trang đầu    0    Trang sau    Trang cuối  

Tin mới đăng

Thông báo

Văn bản mới

Video clip

Thăm dò ý kiến

Website liên kết